Thiết kế ảnh bìa kênh YouTube

Ảnh bìa kênh Youtube là hình ảnh lớn nhất trên kênh YouTube của bạn, nó giúp bạn giới thiệu một cách tổng thể về nội dung bạn muốn phản ánh trên kênh của mình. Tạo sự ấn tượng khẳng định thương hiệu kênh của bạn, Nếu có một ảnh bìa đẹp, kết hợp với ảnh đại diện, bố cục và trình bày kênh hài hòa ăn khớp với nội dung sẽ giúp kênh của bạn ghi điểm trong mắt khán giả khiến họ nhớ đến kênh của bạn, thu hút họ đăng kí theo dõi và quay trở lại xem video.

Ở đây mình xin hướng dẫn tạo ảnh bìa kênh đơn giản và thô sơ, có nhiều cách để tạo banner kênh YouTube bạn có thể dùng phần mềm Photoshop CS6, ở đây mình hướng dẫn các bạn tạo banner sử dụng 2 công cụ đó là phần mềm chỉnh sửa ảnh Pisaca và website chỉnh sửa ảnh imgur.com.

Thực sự Blog Chuột cũng không giỏi trong việc Photoshop thiết kế banner. Nếu Bro nào đi qua, có thể thiết kế đẹp hơn xin đừng chê cười.

Để thiết kế ảnh bìa theo cách của Blog Chuột các bạn thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Lựa chọn ảnh phù hợp
Tìm một ảnh bìa bạn thích nhất và cảm thấy phù hợp cho nội dung kênh YouTube của bạn. Ảnh bạn có thể tìm trên Google, hay hình ảnh của bạn.. tùy nhé miễn sao bạn thấy phù hợp là được. Ở đây mình sẽ lấy minh họa một hình ảnh về kênh có nội dung quân sự nhé.


Bước 2: Chỉnh sửa ảnh với Pisaca
Sau đó bạn dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh Pisaca để cắt ghép ảnh đã lựa chọn sao cho có tỉ lệ khớp với kênh YouTube của mình.
Tạo ảnh ghép trong Pisaca: Sử dụng ảnh đã chọn của bạn kết hợp với một ảnh bất kỳ trong Album để tạo thành ảnh ghép.

Chỉnh sửa ảnh với Pisaca

Sau khi đã tạo ảnh ghép thành công bạn xóa hình ảnh kia đi, chỉ để lại ảnh đã lựa chọn về nội dung quân sự ban đầu.

Chỉnh sửa ảnh với Pisaca

Chỉnh tỷ lệ ảnh còn lại, sao cho hình ảnh đó nằm ở giữa khung của bức ảnh ghép, chỉnh tỷ lệ nhỏ thôi như ảnh dưới. Sau đó bấm nút tạo ảnh ghép.

Chỉnh sửa ảnh với Pisaca

Cắt lại bức ảnh ghép đó sao cho có tỉ lệ như hình dưới. Sau đó nhấn nút áp dụng. Xuất File ảnh này ra ngoài.
Chỉnh sửa ảnh với Pisaca

Bước 3: Chỉnh sửa ảnh với Imgur.com
Giờ chuyển sang dùng website chỉnh sửa ảnh imgur.com Bạn đăng nhập địa chỉ web imgur.com tải ảnh ghép đã cắt ở trên lên website. Bạn chọn nút Upload Images -> Browse Your Computer -> Tìm ảnh -> Start Upload

Chỉnh sửa ảnh với Pisaca

Đợi quá trình tải ảnh lên mất vài giây, sau đó chỉnh sửa lại kích cỡ ảnh cho tỷ lệ phù hợp với ảnh bìa kênh YouTube là chiều dài 2560 - chiều rộng 1530. Đây là tỉ lệ ảnh Blog Chuột đã test rất nhiều lần để có được tỉ lệ phù hợp.

Chỉnh sửa ảnh với Pisaca

Chọn nút Save lưu ảnh lại, tải ảnh về và sử dụng để upload ảnh lên kênh YouTube thôi

Bước 4: Upload ảnh lên kênh YouTube
Và đây là kết quả: Ảnh bìa kênh YouTube tàu ngầm, tàu chiến cho bạn nào thích chủ đề quân sự nhé.

Chỉnh sửa ảnh với Pisaca

Bài viết này Blog Chuột đã hướng dẫn bạn thiết kế ảnh bìa kênh YouTube một cách thô sơ, đơn giản sử dụng 2 công cụ chỉnh sửa ảnh đó là phần mềm Pisaca và website imgur.com. Có những cách tạo ảnh bìa kênh YouTube đẹp hơn nhưng tất nhiên là khó hơn rồi.

Nếu bạn chưa biết cách hết cách sử dụng phần mềm Pisaca và Imgur.com bạn có thể xem thêm trên Blog Chuột ở mục phần mềm, có hướng dẫn đầy đủ các tính năng của 2 công cụ đó mà Blog Chuột biết.

Chúc bạn thành công.

Chuột
Share on Google Plus

About Anh Bán Báo

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment

Mời bạn nhận xét, vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu. Cảm ơn.