Gỡ hoàn toàn Tencent QQ ra khỏi máy tính

Tencent QQ là một phần mềm Chat của Trung Quốc, với hàng triệu người dùng, nó tương tự như Yahoo. Tencent hiện nay đang phát triển rất mạnh ở Trung Quốc, nhưng ở Việt Nam và các quốc gia khác do xuất hiện muộn hơn so với Facebook, Zalo... nên Tencent không thể cạnh tranh được. Vì vậy Tencent đã sử dụng những biện pháp tiêu cực để tiếp cận với khách hàng ở Việt Nam.


Do Tencent hợp tác với các trang mạng ở Việt Nam, để khi bạn tải phần mềm ở các trang mạng đó về thì ứng dụng Tencent QQ sẽ được tự động cài đặt vào máy tính của bạn, mà bạn không hề hay biết gì. Đồng thời các trang mạng này ở Việt Nam sẽ được chia hoa hồng.

Sau khi cài đặt phần mềm này, nó sẽ tự động tải các ứng dụng hỗ trợ về máy tính của bạn, đồng thời bật các quảng cáo không mong muốn khiến cho máy tính bạn khi sử dụng chạy rất ì ạch.

Khi download và cài đặt Tencent QQ về xong ở góc phía dưới bên phải màn hình máy tính của bạn, sẽ xuất hiện biểu tượng màu xanh da trời, hình lá chắn, giống như phần mềm diệt virus, với toàn chữ China khiến chúng ta thấy bất an.


Phần mềm này quả thật rất cứng đầu bạn không thể dùng cách thông thường Control Panel để xóa, hay những phần mềm đặc nhiệm chuyên để xóa phần mềm như Iobit Unitall cũng bó tay...

Ngoài ra Tencent gặp phải cáo buộc ăn cắp thông tin người dùng, do một điều khoản được cài đặt sẵn trong khi đăng kí tài khoản Tencent thường bị người dùng không để ý, trong đó cho phép Tencent được thu thập thông tin của người sử dụng. Thông tin này hoàn toàn có thể được bán cho bên thứ 3 với các mục đích có thể như để tiếp thị các quảng cáo có lựa chọn mục tiêu cho khách hàng phù hợp.

Sau đây Blog Chuột sẻ chia sẻ với các bạn cách để gỡ hoàn toàn ứng dụng chat Tencent QQ ra khỏi máy tính của bạn bằng những thao tác thủ công, mà không phải tải thêm bất kỳ phần mềm hỗ trợnào khác.

Bước 1: Bạn truy cận vào ổ C của máy tính tại địa chỉ
c:\program files\tencent\qqpcmgr\10.9.16349.225

Bước 2: Bạn tìm mục Uninst ở trong thư mục 10.9.16349.225


Bước 3: Bạn click vào mục Unist
Sau đó sẽ xuất hiện ra bảng thông báo, cho bạn hai sự lựa chọn, bạn tiếp tục click vào ô bên trái.


Bước 4: Nó tiếp tục hiện ra một bảng thông báo tiếp theo, bạn đánh dấu tích chứ V vào tất cả các ô, có 3 ô tất cả, sau đó bạn tiếp tục chọn ô bên trái.


Bước 5: Tiếp tục sau đó sẽ hiện ra một hộp thoại thông báo toàn bằng chữ China, bạn tiếp tục chọn ô bên trái.


Bước 6: Đây là hộp thoại thông báo cuối cùng của Tencent QQ, bạn tích vào ô bên phải.

Đến đây coi như bạn đã hoàn thành cơ bản việc gỡ bỏ ứng dụng cứng đầu Tencent QQ ra khỏi máy tính của mình.

Cuối cùng chỉ còn một vài thư mục rác khác của Tencent bạn sử dụng biện pháp thông thường để xóa sạch chúng khỏi máy tính của mình. (Ctrl shift Delete). Vậy là xong.

Trên thực tế Tencent QQ không phải chỉ toàn mang tới rắc rối, rất nhiều người ở Việt Nam muốn có tài khoản Tencent QQ để có thể chơi Game Online bên Trung Quốc, hay truy cập rất nhiều các trang web của trung quốc, nhưng không thể nào lập được nick Tencent.

Trong bài viết này Blog Chuột có sử dụng một số hình ảnh của Blog dzenfam Yến Vũ
Chúc bạn thành công.

Chuột

Share on Google Plus

About Anh Bán Báo

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

6 nhận xét:

  1. Cho mình hỏi, khi mình làm bước 3, ở máy minh, cái bảng thông báo có hiện ra nhưng nó chỉ chớp 1 cái rồi tắt ngay nên mình ko thể làm bước tiếp theo đc, bạn có biết như thế phải xử lý thế nào ?

    ReplyDelete
  2. mình thì đã gỡ hết mà vẫn hiện khung quảng cáo ở góc màn hình, giờ thì có cách nào khác không?

    ReplyDelete
  3. mình thì đã gỡ hết mà vẫn hiện khung quảng cáo ở góc màn hình, giờ thì có cách nào khác không?

    ReplyDelete
  4. sao trong thư mục đó không có cái Uninst thì làm sao

    ReplyDelete
  5. mình làm tới bước 3 nó ko hiện lên bảng đó, chỉ chớp cái rồi mất, huuh

    ReplyDelete

Mời bạn nhận xét, vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu. Cảm ơn.