Tính năng Bản Dịch video YouTube

Tính năng Bản Dịch video YouTube cho phép người nước khác ngoài quốc gia của bạn, khi xem video của bạn sẽ hiển thị tiêu đề và mô tả với ngôn ngữ của họ. (Để sử dụng  tính năng bản dịch này, bạn phải dịch sẵn các ngôn ngữ địa phương của mình sang thứ tiếng của quốc gia mà bạn định sử dụng)


Với tính năng này, video của bạn có thể được nhiều người xem hơn, chứ không chỉ bó hẹp trong phạm vi một quốc gia là địa phương của bạn.

CHI TIẾT CÁC BƯỚC SỬ DỤNG TÍNH NĂNG NÀY CỦA YOUTUBE

Đăng nhập Youtube ~> Chuyển đến Trình quản lý video ~> Nhấn Chỉnh sửa với video bạn muốn dịch ~> Chọn mục Bản dịch
Tại phần Dịch sang, bạn nhấn vào Chọn ngôn ngữ và click vào Thêm ngôn ngữ mới

Ngôn ngữ gốc thì bạn chọn là Tiếng Việt, còn ngôn ngữ muốn dịch sang thì tùy bạn chọn, ở đây mình dịch sang Tiếng Anh.


Nhấn Thêm ngôn ngữ

Tiếp theo, bạn truy cập Google Translate và dịch toàn bộ tiêu đề, mô tả của video sang ngôn ngữ mà bạn đã chọn ở trên (mình dịch sang Tiếng Anh) rồi sao chép lại và dán vào khung dịch sang cạnh bên. Tất nhiên nếu bạn có thể tự mình dịch thì càng tốt.Làm xong thì bạn nhấn vào Lưu thay đổi.

Giờ nếu muốn xem thử thì bạn hãy truy cập vào video rồi kéo xuống phía dưới cùng, sau đó chuyển ngôn ngữ từ Tiếng Việt sang English là bạn sẽ thấy tiêu đề và mô tả của video chuyển từ Tiếng Việt thành Tiếng Anh.Một video có thể dịch sang bao nhiêu ngôn ngữ tùy ý, bạn chỉ cần làm lại tương tự các bước ở trên. Càng dịch sang nhiều ngôn ngữ thì video của bạn càng tiếp cận đến nhiều nước khác nhau. Tuy nhiên cũng không thể dịch quá nhiều được vì nó sẽ tốn thời gian, bạn chỉ nên dịch với một số nước mà hay xem video của bạn thôi.
Với những nước không được dịch ngôn ngữ thì sẽ hiển thị ngôn ngữ gốc ban đầu của video.

Chuột
Share on Google Plus

About Anh Bán Báo

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment

Mời bạn nhận xét, vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu. Cảm ơn.