Cảnh giác lừa đảo khi mua bán WMZ (Webmoney)

Đối với những người kiếm tiền từ cách xuất bản video lên YouTube, hay những người thường xuyên phải trao đổi tiền ngoại tệ online với quốc tế, thì chắc không lạ lẫm gì dịch vụ chuyển tiền Webmoney (WMZ). Đây là một ví điện tử cho phép bạn nhận và chuyển tiền một cách nhanh chóng và dễ dàng về Việt Nam,

Một vụ lừa bán WMZ trên FB. Xin phép chia sẻ lại ảnh của bạn Vũ Minh để cảnh giác các bạn khác không mắc phải sai lầm.
Ở Việt Nam các nhòm Kiếm tiền online với YouTube trên Facebook hoạt động khá sôi nổi, có người nhận tiền trực tiếp từ Google, có người nhận tiền trung gian quan network, một network nổi tiếng nhất hiện nay là QuizGroup.

QuizGroup hỗ trợ nhà xuất bản rất tốt về việc bảo vệ kênh, nếu kênh của bạn bị đến 2 cảnh báo bản quyền, hay cắm cờ của cộng đồng, thì kênh của bạn sẽ vấn được giữ lại trong net và tính năng kiếm tiền qua QuizGroup vẫn được bật. QuizGroup sẽ thanh toán cho đối tác từ ngày 12 -> 20 hàng tháng sau khi nhận được tiền từ Google. Hiện nay QuizGroup hỗ trợ 3 hình thức thanh toán là Banktransfer, Webmoney, Payoneer.

Ở Việt Nam đa phần các bạn nhận tiền trung gian qua net QuizGroup thường chọn hình thức thanh toán là WMZ (Ví tiền USD của Webmoney). Sau khi nhận được tiền vào ví WMZ để chuyển số tiền đó về bank Việt Nam có hai hình thức.

Một là: Bạn có thể chuyển thẳng từ WMZ về Bank Việt Nam nhưng phải mất một số phí khá lớn, đối với những bạn làm được nhiều thì không nói, nhưng đối với người ít thì cũng là cả một vấn đề.

Hai là: Bạn có thể bán WMZ cho một trang web, hoặc một người thu mua WMZ rồi sau đó họ sẽ chuyển tiền về Ngân hành Việt Nam cho bạn bằng tiền Việt, với tỉ giá qui đổi 1USD ăn bao nhiêu K VND vào thời điểm đó.

Giả mạo nick uy tín để gạ bán WMZ qua hộp thư

Thông thường những người chuyển tiền từ WMZ về Việt Nam thường chọn cách thứ hai. Vì đơn giản, nhanh chóng thường mỗi giao dịch diễn ra chỉ từ 5 -> 10 phút.

Có những người đứng ra nhận thu mua WMZ đã có uy tín từ lâu, được nhiều người đặt niềm tin để bán WMZ. Họ là những thành viên kỳ cựu ở các nhóm Kiếm tiền youtube trên FaceBook, và diễn đàn MMO, hay các trang web uy tín chuyên mua bán WMZ. Lợi dụng sự uy tín đó của họ, một số kẻ đã lợi dụng lập nick FB giả mạo, với hình ảnh đại diện Avatar, ảnh bìa... giống hệt FB chính chủ, kể cả các bài viết trên trang cá nhân cũng y hệt.

Cứ đến tháng QuizGroup thanh toán là những nick giả này lại hoạt động quyết liệt, chúng thường chủ động gạ gẫm bạn chuyển tiền với giá cao, sau khi bạn chuyển tiền xong chúng sẽ vô hiệu hóa tài khoản, và biến mất trong nháy mắt như một bóng ma. Và bạn không thể nào lần ra được đầu mối của chúng. Sau khi khổ chủ bị mất tiền vào Group đăng bài, thì chúng lại dùng nick thật vào xem, rồi cười hả hê trước sự mất mát của khổ chủ.

Do vậy cảnh báo các bạn, tiền bạc là vật đã rời ra tay thì khó có thể lấy lại được. Trước khi giao dịch với ai đó phải xác minh thật kỹ nguồn gốc nick FB đó, hoặc ít nhất có quá trình theo dõi trong một thời gian dài, đạt được sự tin tưởng nhất định rồi sau đó hãy giao dịch. Không bán ngay thì tiền vẫn nằm trong ví WMZ không mất đi đâu cả, nên không việc gì phải vội vàng.

Cứ đến tháng nhận tiền của Quiz lại có những nạn nhân bị lừa, một lời khuyên cho các bạn, đừng vì tham một chút Rate cao mà để mất công sức làm việc cả tháng của mình, hãy tìm những người uy tín để bán, rate thấp một chút cũng được.

Chuột
Share on Google Plus

About Anh Bán Báo

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment

Mời bạn nhận xét, vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu. Cảm ơn.